Ban Dân tộc tỉnh tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho người có uy tín, già làng tiêu biểu tại huyện Bù Đăng

Thứ ba - 23/07/2024 03:40 21 0
Sáng ngày 23/7, tại hội trường UBND huyện Bù Đăng, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho người có uy tín, già làng tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Trịnh Thanh Tuệ – Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Lương Nhân – Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh.
Ban Dân tộc tỉnh tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho người có uy tín, già làng tiêu biểu tại huyện Bù Đăng
Hội nghị tập huấn diễn ra trong 02 ngày, tham gia hội nghị tập huấn có 16 già làng, 91 người có uy tín. Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo viên đại diện lãnh đạo Ban Dân tộc, Ban Dân vận, phòng An ninh nội địa PA02 Công an tỉnh trình bày, trao đổi và thông tin về các nội dung chuyên đề: Chính sách dân tộc, chính sách đối với người có uy tín, già làng; kỹ năng hòa giải, tuyên truyền, vận động quần chúng thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; công tác dân vận vùng dân tộc thiểu số và miền núi; phương thức, thủ đoạn, âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch tại vùng dân tộc thiểu số miền núi và cách thức đấu tranh phòng, chống.
232
                                                                                        Toàn cảnh hội nghị
231
                              Báo cáo viên Trịnh Thanh Tuệ – Phó Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy triển khai chuyên đề.
Qua hội nghị, các đại biểu người có uy tín được trao đổi, thảo luận sôi nổi và được giải đáp các vấn đề mình quan tâm. Người có uy tín cũng bày tỏ tâm tư, nguyện vọng tiếp tục được quan tâm, hỗ trợ và thường xuyên được tham gia tập huấn nghiệp vụ, cung cấp những thông tin mới để bổ sung kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu, vận động người dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng pháp luật của Nhà nước, tham gia giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội và phòng chống tội phạm, các mô hình nông thôn mới,… để phục vụ công tác tuyên truyền, vận động người dân, con cháu và cộng đồng dân tộc thiểu số tại địa phương. Qua đó, góp phần thực hiện tốt chính sách dân tộc, công tác dân tộc, công tác tuyên truyền, vận động, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, bảo vệ quốc phòng - an ninh trong vùng đồng bào dân tộc./.
 

Tác giả bài viết: Đỗ Huấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây