Tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo phục vụ đại hội đảng các cấp tại Bù Đăng bằng hình thức trực tuyến
Thứ tư - 04/12/2024 06:30530
Sáng 4-12, tại điểm cầu UBND huyện Bù Đăng, ông Phạm Văn Thuấn - Chánh Thanh tra tỉnh cùng lãnh đạo huyện Bù Đăng dự hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo phục vụ đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu Ban Tiếp công dân Trung ương.
Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được ông Nguyễn Hồng Điệp - Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương chia sẻ kỹ năng, nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo…
Trong năm 2024, huyện Bù Đăng đã tiếp nhận 162 đơn thư tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Trong thẩm quyền, địa phương đã giải quyết 76/97 đơn, đạt 78,35%. 53/65 đơn không thuộc thẩm quyền đã được các cấp, ngành giải quyết, chiếm 81,54%. Bù Đăng cũng đã triển khai việc thành lập các tổ tiếp công dân để giải quyết khiếu nại, các vấn đề liên quan đến công dân tại từng xã, thị trấn nhằm nắm bắt, xử lý ngay từ cơ sở.
Bù Đăng là đơn vị hành chính cấp huyện đầu tiên trong cả nước thực hiện tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, xử lý các tình huống liên quan nhằm phục vụ đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội lần thứ XIV của Đảng.