02. Sáp nhập, chia tách nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục. Mã số hồ sơ: T-BPC-258337-TT

Thứ ba - 13/06/2017 23:34 314 0

a) Trình tự thực hiện:

- Bước 01: Tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện cơ sở vật chất, có nhu cầu sáp nhập, chia tách nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục, làm đơn gửi UBND cấp xã về việc xin sáp nhập, chia tách nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục;

- Bước 02 : Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã tiếp nhận, xem xét hồ sơ và có văn bản gửi phòng giáo dục và đào tạo đ nghị kiểm tra các điều kiện thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục. Sau khi kiểm tra, phòng giáo dục và đào tạo có ý kiến trả lời bằng văn bản gửi Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã, nếu tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện thì tiến hành ra Quyết định cho phép tổ chức, cá nhân được sáp nhập, chia tách nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục;

- Bước 03: Tổ chức, cá nhân nhận kết quả tại bộ phận một cửa thuộc UBND cấp xã.

b) Cách thức thực hiện:  nộp hồ sơ trực tiếp tại tại bộ phận một cửa thuộc UBND cấp xã.

c) Thành phần, số lượng hồ sơ:

- Thành phần hồ sơ:  

- Tờ trình đ nghị sáp nhập, chia tách nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục;

- Bản sao văn bằng, chứng chỉ của giáo viên, chủ nhóm trẻ, lớp mẫu giáo;

- Sổ hộ khẩu, giấy CMND (bản pho to không cần công chứng), kèm bản chính để đối chiếu .

- Số lượng hồ sơ: 01 bộ

d) Thời hạn giải quyết: 25 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

e) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:  Tổ chức, cá nhân.

f)  Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND cấp xã

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: UBND cấp xã

- Cơ quan phối hợp thực hiện TTHC: Phòng Giáo dục và Đào tạo.

gKết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính             

h) Lệ phí:  Không                                                              

i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai đính kèm:   Không  

k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:  

- Phù hợp với quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phư­ơng, tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em đi học;

- Có đủ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên theo tiêu chuẩn quy định

- Có cơ sở vật chất, trang thiết bị theo quy định tại Điều 29 của Quy chế tổ chức và hoạt động trường mầm non tư thục.

l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục;

- Nghị định số 115/2010/NĐ-CP ngày 24/12/2010 của Chính phủ quy định trách nhiệm quản lý nhà nước về giáo dục;

 - Quyết định số 14/2008/ QĐ-BGD&ĐT ngày 07 tháng 4 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Điều lệ Trường mầm non;

- Thông tư 05/2011/TT-BGDĐT ngày 10/02/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo  về việc sửa đổi, bổ sung điểm d khoản 1 Điều 13; khoản 2 Điều 16; khoản 1 Điều 17 và điểm c khoản 2 Điều 18 của Điều lệ Trường mầm non ban hành kèm theo Quyết định số 14/2008/QĐ-BGDĐT ngày 07 tháng 4 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và đã được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư số 44/2010/TT-BGDĐT ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc sửa đổi, bổ sung Điều lệ trường mầm non;

- Quyết định số 41/2008/QĐ/BGDĐT, ngày 25 tháng 7 năm 2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động trường mầm non tư thục.

- Thông tư số 28/1011/TT-BGDĐT ngày 15/7/2011 của Bộ trưởng bọ Giáo dục và Đào tạo về việc sửa đổi một số điều của quy chế tổ chức và hoạt động củ trường mâm non tư thục ban hành kèm theo Quyết định số 41/2008/QĐ/BGDĐT, ngày 25 tháng 7 năm 2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây