480 vị già làng, người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS được tuyên truyền, phổ biến pháp luật năm 2021

Thứ ba - 21/12/2021 20:41 642 0
Sáng ngày 21/12, UBND huyện Bù Đăng tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong đồng bào DTTS trên địa bàn huyện. Hội nghị được trực tuyến từ điểm cầu chính Huyện ủy Bù Đăng đến 16 xã, thị trấn.
db
Toàn cảnh hội nghị  tuyên  truyền, phổ biến GDPL tại điểm cầu chính hội trường Huyện ủy
Trong thời gian 1 ngày 480 vị là già làng, người có uy tín, người đồng bào DTTS trên địa bàn huyện Bù Đăng được các báo cáo viên của Ban Tuyên giáo huyện ủy, Công an và Trung tâm y tế huyện phổ biến 03 chuyên đề: Về một số chính sách an sinh xã hội trong vùng đồng bào DTTS; các văn bản của Trung ương, Tỉnh, Huyện về phòng chống dịch covid- 19 và trách nhiệm, nghĩa vụ của người dân đối với việc thực hiện phòng, chống dịch covid- 19; Các quy định xử phạt hành vi cho vay lãi suất cao trong bộ luật hình sự, luật dân sự; Thông tin sơ bộ tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện; Các quy định của pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Ngoài ra tham gia Hội nghị, các vị già làng, người có uy tín, người đồng bào DTTS còn được phổ biến các văn bản về chính sách tiêm vaccine trong thời gian qua và thời gian tới trên địa bàn huyện.
Hội nghị nhằm thông tin đến bà con đồng bào DTTS các quy định về pháp luật cũng như các thông tin hữu ích về công tác phòng chống, dịch bệnh covid- 19 trên địa bàn huyện. Đồng thời phát huy vai trò nòng cốt của già làng, người có uy tín trong các hoạt động góp phần tuyên truyền, vận động từ đó nâng cao nhận thức của bà con trong công tác vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, đảm bảo đời sống sản xuất, ổn định cuộc sống.

Tác giả bài viết: Mỹ Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây