Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc: tổ chức hội thi “Em yêu lịch sử Việt Nam” và hoạt động trải nghiệm “Ngày tết quê em”

Chủ nhật - 21/01/2024 01:03 115 0
Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc: tổ chức hội thi “Em yêu lịch sử Việt Nam” và hoạt động trải nghiệm “Ngày tết quê em”
     Thiết thực chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam và Tết cổ truyền Dân tộc năm Giáp Thìn. Ngày 20/01/2024, trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc tổ chức hội thi “Em yêu lịch sử Việt Nam” và hoạt động trải nghiệm “Ngày tết quê em”, cho các em học sinh.
21
Thầy Trần Quốc Tuấn – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu đánh giá hoạt động
và tri ân đội tình nguyện trường đại học Kiến trúc.
     Hoạt động được tổ chức trong 01 ngày với các hai phần thi như:
     Phần thi thứ nhất: “Em yêu lịch sử Việt Nam”, dành cho các em học sinh khối 4 và khối 5. Nội dung thi tìm hiểu về: Lịch sử Việt Nam trong chương trình sách giáo khoa lớp 4, lớp 5, một số danh nhân và anh hùng lịch sử; Cuộc đời thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Các ngày lễ lớn gắn liền với các sự kiện lịch sử của đất nước. Hội thi nhằm giúp các em học sinh tìm hiểu lịch sử dựng và giữ nước của dân tộc Việt Nam, bồi đắp tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc, biết yêu quý, kính trọng bảo tồn và phát huy những giá trị lịch sử truyền thống của dân tộc.
21 1
21 2
 
     Phần thứ hai, tổ chức hoạt động trải nghiệm: với chủ đề “Ngày tết quê em”, gồm các hoạt động như: trang trí các tiểu cảnh ngày tết với hoa đào, hoa mai, bánh chưng, bánh tét, câu đối... và gói bánh chưng của các thầy cô giáo cùng các em học sinh nhà trường. Giúp các em có những trải nghiệm thú vị, tạo nên không khí vui chơi đầm ấm và ý nghĩa.        
      
21 4
   
21 5
21 6
Thầy Trần Quốc Tuần – Hiệu trưởng nhà trường và các anh, chị sinh viên
trao tặng học bổng cho các em học sinh.

   Nhân dịp này nhà trường phối hợp với đội sinh viên tình nguyện trường Đại học Kiến Trúc, TP Hồ Chí Minh, tổ chức các hoạt động ngoại khoá: vẽ tranh tường và 20 gian hàng chò chơi cho các em học sinh. Đồng thời, đội sinh viên tình nguyện trường đại học Kiến Trúc đã trao tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt.

Tác giả bài viết: Đỗ Huấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây