Bù Đăng viếng nghĩa trang liệt sỹ kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9  

Thứ ba - 30/08/2022 20:38 407 0
Hình 2
Hình 2
Để tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh và độc lập tự do cho dân tộc. Sáng nay 30/8 , lãnh đạo Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN, các cơ quan ban ngành, đoàn thể, lực lương vũ trang huyện và nhân dân thị trấn Đức Phong xã Đức Liễu đã tổ chức lễ viếng nghĩa trang liệt sỹ huyện kỷ niệm 77 năm cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2/9.
Cách đây 77 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân cả nước đã nhất tề đứng lên tiến hành tổng khởi nghĩa giành chính quyền về tay nhân dân, chấm dứt kiếp nô lệ, lầm than, mở ra kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9-1945 không chỉ là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc, mà còn là sự kiện mang tầm vóc thời đại, có ý nghĩa quốc tế sâu sắc. Là nguồn cổ vũ, động viên, truyền cảm hứng đối với các dân tộc thuộc địa, nhân dân bị áp bức, bóc lột trên thế giới đứng lên đấu tranh giành độc lập dân tộc, dân chủ, tiến bộ xã hội.
Đối với huyện Bù Đăng, trải qua chặng đường gần 48 năm xây dựng và phát triển, cùng với những thành tựu chung của cả nước, Đảng bộ, quân và dân Bù Đăng đã vượt qua khó khăn, thử thách và đạt được nhiều thành tựu quan trọng về kinh tế xã hội, đảm bảo ổn định chính trị, quốc phòng, an ninh, đặc biệt là thực hiện hiệu quả chương trình Nông thôn mới. Mặc dù 02 năm qua dưới sự ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch Co vid 19 nhưng với sự quyết tâm của lãnh đạo huyện đã triển khai thực hiện tốt mục tiêu kép vừa tập trung phòng chống dịch vừa đề ra các giải pháp để phát triển kinh tế, ổn định đời sống nhân dân.
Tại lễ viếng các đồng chí đã đặt vòng hoa với dòng chữ “Đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ” và giành một phút mặt niệm trước tượng đài liệt sỹ.
 

Tác giả bài viết: Mỹ Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây