Tuyên truyền phải đi trước một bước để tôn vinh cái đẹp, dẹp cái xấu và cái tiêu cực trong xã hội

Thứ năm - 14/04/2022 04:23 471 0
Đó là một trong những kết luận của UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Nguyễn Hoàng Giang tại buổi làm việc với các ngành về công tác thông tin tuyên truyền quý 1/2022. Tham dự buổi làm việc có UVBTV, trưởng Ban Dân vận huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện – Lê Thanh Hải.
hn
Đ/c Nguyễn Hoàng Giang - UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo phát biểu kết luận buổi làm việc
Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đánh giá cao về công tác thông tin, tuyên truyền trong thời gian qua; hiệu quả sử dụng các trang thông tin điện tử, các trang mạng xã hội của các đơn vị, đã có nhiều bài viết hay về xây dựng tinh thần đoàn kết, chung tay xây dựng hình ảnh đẹp của người Bù đăng trong xây dựng và phát triển; sự phối hợp giữa các ngành trong tuyên truyền, lan tỏa về gương người tốt việc tốt cơ bản đạt hiệu quả.
Tuy nhiên, các đại biểu cũng đã phân tích về một số khó khăn: Đội ngũ phụ trách các trang thông tin, trang mạng xã hội chưa thường xuyên đăng tải thông tin; một số trang thông tin thiếu cập nhật; các ngành chưa chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền cho ngành, đơn vị; sự phối hợp giữa các cơ quan tuyên truyền và các đơn vị có lúc, có nơi chưa thường xuyên.
Kết luận buổi làm việc,  UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Nguyễn Hoàng Giang nhấn mạnh, công tác thông tin, tuyên truyền phải đi trước một bước; chủ động nắm bắt tình hình dư luận, nhu cầu, bức xúc của người dân để báo cáo, tham mưu giải quyết kịp thời; làm tốt công tác an sinh xã hội, tạo sự đồng thuận của nhân dân phục vụ tốt nhiệm vụ chuyên môn của từng ngành, từng đơn vị. Mặt khác cần chủ động đấu tranh, phản bác các quan điểm, thông tin sai sự thật, gây tiêu cực trong nhân dân; tăng cường tuyên truyền những cách làm hay lấy mục tiêu “an dân” là mục tiêu hàng đầu. Trên tinh thần công tác thông tin, tuyên truyền phải đi trước một bước để để lan tỏa sự đồng thuận, đoàn kết trong nhân dân, các cơ quan tuyên truyền tiếp tục phát huy vai trò của mình, huy động thêm nhiều lực lượng, đa dạng các kênh tuyên truyền, làm sao để người dân hiểu được, từ đó có sự đồng thuận, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
hn 1
Đại biểu tham gia buổi làm việc

Tác giả bài viết: Yến Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây