Bù Đăng: Hội nghị thông tin thời sự định kỳ chuyên đề “xây dựng mẫu hình người lãnh đạo đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới”

Thứ ba - 16/05/2023 05:05 934 0
PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng - Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II, TP.HCM báo cáo viên hội nghị.
PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng - Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II, TP.HCM báo cáo viên hội nghị.
Chiều ngày 16.5, PGS.TS. Nguyễn Quốc Dũng - Giám đốc Học viện Chính trị Khu vực II, TP.HCM trực tiếp báo cáo viên tại Hội nghị thông tin thời sự định kỳ tháng 4-2023 tại huyện Bù Đăng cho 250 cán bộ lãnh đạo cấp huyện và cơ sở. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Tấn Hồng chủ trì hội nghị.
d1
Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Tấn Hồng chủ trì Hội nghị TTTS tháng 4-2023
Tại hội nghị PGS.TS. Nguyễn Quốc Dũng, đã truyền đạt đến cán bộ lãnh đạo huyện và cơ sở nhiều thông tin hữu ích về mẫu hình của người lãnh đạo trong thời kỳ mới; PGS.TS cho rằng “Là người cán bộ lãnh đạo thì cần phải có được 5 đặc trưng, đó là: “Phải có phẩm chất của người đứng đầu; có phẩm chất của một người khai tâm; Là người biết truyền cảm ứng cho người khác; Biết đoàn kết và điều hoà mọi vấn đề; Là người phục vụ và người hướng dẫn”. Khi phát biểu tại hội nghị làm công tác nhân sự Đại hội khóa XIII, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh trong việc chọn nhân sự phải thật “Tỉnh táo, tinh tường, đừng nhìn gà hoá cuốc", đừng chỉ thấy "cái mã bên ngoài, nó che đậy cái sơ sài bên trong".
d2
Toàn cảnh hội nghị TTTS tháng 4-2023

Trong giai đoạn hiện nay, yêu cầu người cán bộ phải là người có định hướng, dẫn dắt và phải có tố chất vượt trội, trong đó tính quyết đoán, sáng tạo và khả năng thu phục, dẫn dắt,...là quan trọng, quyết định. Cán bộ phải dám nghỉ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới, sáng tạo đương đầu với thách thức và dám đột phá vì lợi ích chung. Và điều quan trọng nhất là phải biết sử dụng công cụ quyền lực linh hoạt, thông minh.
 

Tác giả bài viết: Phan Viễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây