Bù Đăng: tổ chức Hội thi kể chuyện bằng tranh cho học sinh tiểu học

Chủ nhật - 20/10/2024 06:36 157 0
Nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng Bù Đăng (14/12/1974 – 14/12/2024), ngày 18 và 19 – 10, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Hội thi kể chuyện bằng tranh cho học sinh tiểu học với chủ đề: “Em yêu truyền thống quê em”. Tham gia hội thi có 25 trường tiểu học trên địa bàn huyện, với hơn 450 em học sinh dự thi.
Bù Đăng: tổ chức Hội thi kể chuyện bằng tranh cho học sinh tiểu học
z1
Ban Tổ chức trao giải cho các đơn vị đạt giải.
Các bức tranh tham gia dự thi đều gắn với các câu chuyện lịch sử, hình ảnh các anh hùng dân tộc, phong trào cách mạng, văn hóa dân tộc và phong cảnh thiên nhiên của quê hương Bù Đăng. Những bức tranh về Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân Điểu Ong, Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân Đoàn Đức Thái, Khu căn cứ Nửa Lon, Khu bảo tồn Văn hóa dân tộc Sóc Bom Bo,   đã được các em vẽ và kể chuyện dựa trên tranh vẽ. Qua các giọng kể truyền cảm, phần minh hoạ phong phú, các câu truyện được tái hiện một cách sinh động thu hút khán giả xem và cổ cũ.
z2
z3
z4
Một số hình ảnh dự thi của các đơn vị.
Thông qua Hội thi, nhằm tuyên truyền, giáo dục cho các em học sinh về lịch sử, truyền thống cách mạng của quê hương, con người Bù Đăng; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh sau những giờ học; đồng thời, tạo điều kiện cho học sinh tiểu học trong huyện có dịp giao lưu, học hỏi, khơi dậy niềm đam mê và trí sáng tạo, thể hiện ý tưởng, năng khiếu của mình.
z5
z6
Một số hình ảnh dự thi của các đơn vị
Kết thúc hội thi, Trường Tiểu học Đức Phong xuất sắc đạt giải Nhất; Trường tiểu học Phú Sơn và Tiểu học Bom Bo đạt giải Nhì; giải Ba thuộc về các trường: Tiểu học Phước Sơn, Tiểu học Lê Lợi và Tiểu học Lê Văn Tám.
 

Tác giả bài viết: Đỗ Huấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây