Bù Đăng: diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Thứ tư - 16/10/2024 03:48 47 0
Sáng ngày 16-10, Ban Chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ huyện Bù Đăng tổ chức buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng năm 2024 tại khu chợ xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng. Dự buổi diễn tập có thượng tá Nguyễn Minh Tàu – Phó Trưởng phòng PC07 Công an tỉnh; Thượng tá Nguyễn Văn Cường – Phó Trưởng Công an huyện, thành viên Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH huyện, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND huyện.
Bù Đăng: diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
c3
Tổ liên gia và lực lượng công an xã tổ chức chữa cháy.
 Phương án diễn tập với tình huống giả định vào khoảng 5 giờ 30 phút, ngày 16/10/2024, xảy ra cháy tại khu vực kinh doanh quần áo tại tầng trệt nhà ông A, khu vực chợ, xã Thống Nhất, nguyên nhân là do chập điện, khi sảy ra cháy bà con đi tập thể dục phát hiện đã hô hoán và tổ chức chữa cháy, tuy nhiên, đám cháy tỏa ra nhiệt lượng lớn, khói và khí độc nhiều bao trùm toàn bộ căn nhà khó khăn cho công tác tổ chức chữa cháy.
c2
Tổ liên gia và lực lượng công an xã tham gia chữa cháy.
Với sự chủ động, linh hoạt, khẩn trương, lực lượng chữa cháy ban đầu của tổ liên gia và địa phương đã triển khai các biện pháp chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ban đầu, điện báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp, chính quyền và lực lượng Công an huyện triển khai đồng bộ các biện pháp chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, đám cháy đã được dập tắt kịp thời, không để cháy lớn, cháy lan, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản, không để xảy ra thiệt hại về người...
c1
Các lực lượng phối hợp chữa cháy, cứu người và tài sản
Qua buổi diễn tập nhằm tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và kỹ năng PCCC, CNCH cho cán bộ, công nhân viên và Nhân dân để chủ động phòng ngừa và kịp thời ứng phó với các tình huống cháy nổ có thể xảy ra./.
 

Tác giả bài viết: Đỗ Huấn – Khắc Diễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây