Hội đồng nhân dân xã Phước Sơn cần bám sát chỉ tiêu nghị quyết, ý kiến cử tri, giải trình của UBND cùng cấp trong giám sát, khảo sát nhằm mục tiêu xây dựng chính quyền vì dân phục vụ

Thứ sáu - 08/04/2022 23:05 351 0
Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Điểu Hà Hồng Lý tại buổi khảo sát về hoạt động của Thường trực và hai Ban Hội đồng nhân dân xã Phước Sơn từ đầu nhiệm kỳ 2021 – 2026 đến nay
ps
Phát biểu kết luận buổi giám sát của UVTV, Phó chủ tịch HĐND huyện Điểu Hà Hồng Lý
Báo cáo tại buổi làm việc cho thấy, sau khi tiến hành kỳ họp thứ nhất HĐND xã đã kiện toàn đầy đủ các chức danh theo luật định; Thường trực và các Ban HĐND xã đã xây dựng chương trình hành động toàn khóa, có kế hoạch thực hiện chương trình theo từng quý, từng năm; Đồng thời phân công nhiệm vụ gắn với trách nhiệm của từng thành viên Thường trực và các Ban HĐND xã; Các văn bản trình tại kỳ họp đều đã được thẩm định theo đúng quy định; Từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã thông qua 18 Nghị quyết tại ba kỳ họp. Các Nghị quyết được ban hành sát với tình hình thực tế tại địa phương và bước đầu cho thấy hiệu quả.
Tuy nhiên qua kiểm tra việc lưu trữ các hồ sơ kỳ họp, các thành viên Đoàn giám sát chỉ ra một số hạn chế cấn khắc phục: Một số văn bản chưa đúng với thể thức trình bày theo quy định; Việc lưu trữ chưa khoa học, chưa đầy đủ.
Phát biểu kết luận buổi khảo sát, Phó Chủ tịch HĐND huyện Điểu Hà Hồng Lý nhấn mạnh, Thường trực và các Ban HĐND xã cần xây dựng chương trình giám sát, khảo sát cụ thể; bám sát chỉ tiêu nghị quyết, ý kiến cử tri, giải trình của UBND cùng cấp trong giám sát, khảo sát nhằm mục tiêu xây dựng chính quyền vì dân phục vụ.
Theo kế hoạch Thường trực HĐND huyện sẽ tiến hành khảo sát tại 16/16 xã thị trấn. Thông qua khảo sát nhằm trao đổi nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Thường trực và các Ban HĐND cấp xã; đồng thời khắc phục hạn chế trong hoạt động của HĐND cấp xã trong thời gian tới.
ps 1
Toàn cảnh buổi làm việc

Tác giả bài viết: Yến Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây