Xã Đồng Nai cần tập trung nguồn lực hoàn thành các chỉ tiêu nông thôn mới vào năm 2023

Thứ hai - 07/03/2022 22:04 419 0
Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của  TUV, Bí thư huyện ủy Bù Đăng Vũ Lương trong chuyến công tác tại xã Đồng Nai vào ngày 04/3.
01 dongnai
Bí thư huyện ủy Vũ Lương phát biểu kết luận tại buổi làm việc
Theo báo cáo tại hội nghị cho biết: Đến nay, Đảng bộ xã Đồng Nai có 11 chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã, tổng số đảng viên là 122 đồng chí. Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ các chỉ tiêu về kinh tế xã hội trong những tháng đầu năm đạt khá; tổ chức hướng dẫn người trồng điều chăm sóc vụ mùa Điều năm 2021 – 2022 theo đúng quy trình, hiện đang vào vụ thu hoạch. Chương trình Nông thôn mới luôn được người dân hưởng ứng, đến nay đã đạt 9/19 tiêu chí; An sinh xã hội luôn được quan tâm thực hiện, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, cùng với nguồn lực tỉnh, huyện, Chính quyền, Ủy ban MTTQVN xã và các đoàn thể xã đã vận động tổng cộng 1.050 phần quà trị giá 400.300.000 đồng; Giáo dục và Đào tạo được đầu tư cơ sở vật chất và chất lượng dạy học;  thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống Covid-19; công tác y tế, xóa đói giảm nghèo, việc làm cũng được quan tâm đầu tư. Quốc phòng an ninh được giữ vững, đời sống nhân dân được ổn định.
02 dongnai
Toàn cảnh buổi làm việc
Tại hội nghị, Đảng ủy xã Đồng Nai đề xuất 2 kiến nghị liên quan đến đầu tư hạ tầng cho các tiêu chí nông thôn mới và tuyển dụng công chức xã. Các ý kiến được các phòng, ban chuyên môn huyện trả lời, cũng như đề xuất các giải pháp phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
Trên tình thần các ý kiến, kiến nghị đề xuất của đảng ủy xã Đồng Nai, TUV, Bí thư huyện ủy Vũ Lương cũng thống nhất cao với những ý kiến giải đáp cũng như phương án thực hiện mà ngành chức năng nêu ra, đặc biệt là những khó khăn nhất trong chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới. Đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm: Cần quan tâm hơn nữa công tác phát triển đảng viên tại các chi bộ thôn ấp. Tuyên truyền, vận động người dân không chủ quan, lơ là các quy định phòng chống dịch Covid-19, tiêm vắc xin mũi 3 nhằm thực hiện “mục tiêu kép”; Thực hiện nghiêm công tác cải cách thủ tục hành chính, lập lại kỷ cương công vụ, phục vụ nhân dân. Phát huy vai trò MTTQ các đoàn thể trong xây dựng đảng, xây dựng chính quyền, quan tâm đến công tác kiểm tra giám sát trong Đảng, từng bước nâng cao hiệu lực hiệu quả của đảng, chính quyền trong việc thực hiện tốt các chỉ tiêu nghị quyết đề ra trong năm 2022 để hướng đến xã Nông thôn mới vào năm 2023.

Tác giả bài viết: Yến Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây