Năm 2023 - Bộ phận một cửa huyện Bù Đăng tiếp nhận 53.143 hồ sơ
Thứ năm - 25/01/2024 04:113160
Chiều 24/01/2024, Uỷ viên thường vụ, Phó chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Văn Lưu đã chủ trì hội nghị tổng kết hoạt động Tiếp nhận và trả kết quả năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Báo cáo tại hội nghị cho biết: Năm 2023, Bộ phận một cửa từ huyện đến xã đã tiếp nhận 53.143 hồ sơ, trong đó đã giải quyết đúng hạn 50.011 hồ sơ, trễ hạn 320 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 0,6%. Một số đơn vị giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính tốt như: Đăng Hà, Đoàn Kết, Đồng Nai, Đường 10, Bình Minh, Phước Sơn, Nghĩa Bình và chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đại huyện. Trong năm 2023, bộ phận tiếp nhận một cửa huyện tiếp nhận 36 phản ánh, kiến nghị, các phản ánh, kiến nghị đều được các cơ quan, đơn vị rà soát và trả lời công dân đúng quy định. Từ đầu năm đến nay đã có trên 820 lượt giao dịch thành công thanh toán, phí, lệ phí và 2.082 lượt giao dịch thành công thực hiện nghĩa vụ tài chính trực tuyến với tổng số tiền 16 tỷ đồng. Bộ phận tiếp nhận cấp huyện và cấp xã đã tiến hành số hoá trên 46.250 hồ sơ đạt tỷ lệ 62,3%, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.
Tại hội nghị các đại biểu đã nêu lên những khó khăn hạn chế trong công tác tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận một cửa như: Một số người dân chưa sử dụng diện thoại smartphone gây khó khăn trong việc hỗ trợ người dân tạo tài khoản nộp hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ người dân là đồng bào dân tộc thiểu số nhận thức còn hạn chế. Quy trình thanh toán online còn nhiều phức tạp, đội ngũ hướng dẫn tại bộ phận một cửa chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân. Giữa chứng minh nhân dân và căn cước công dân ở một số nơi chưa đồng bộ còn khó khăn khi giải quyết các thủ tục hành chính. Năm 2024, UBND huyện Bù Đăng tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra đối với bộ phận tiếp nhận và hoàn trả kết quả của huyện và các xã, thị trấn; nâng cao vai trò của Đoàn viên – thanh niên trong công tác tuyên truyền, hỗ trợ người dân tiếp cận với việc giải quyết các thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; triển khai số hóa hồ sơ trong việc giải quyết các thủ tục hành chính. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt việc nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đẩy mạnh chuyển đổi số./.