Bù Đăng: Chương trình “Tiếp sức đến trường - Trao quà yêu thương” đến với trên 500 em học sinh vùng sâu, vùng xa xã Đồng Nai

Chủ nhật - 21/08/2022 08:46 433 0
Chiều ngày 21/8, Ban Giám hiệu trường tiểu học - Trung học cơ sở Đoàn Đức Thái phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự huyện Bù Đăng; Nhóm cựu học sinh lớp A4 niên khóa 1984-1988, nhóm Bếp vui, nhóm Sống yêu thương tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức ngày hội cùng em đến trường.
Toàn cảnh ngày hội tiếp sức đến trường tại xã Đồng Nai
Toàn cảnh ngày hội tiếp sức đến trường tại xã Đồng Nai
Thời tiết có những cơn mưa nhẹ hạt nhưng không vì thế mất đi sân chơi bổ ích, sôi động cho trên 500 em học sinh các cấp học trên địa bàn xã Đồng Nai. Các em hòa mình cùng các cô chú, anh, chị chuẩn bị trên 500 suất ăn buffet với các món ăn các em yêu thích như: Thịt nướng xiên que, Súp cua, bánh ướt chả giò, nui thịt bằm, gà chiên, nước giải khát các loại, trái cây mà các em yêu thích mỗi khi đến trường cùng các trò chơi dân gian, các hoạt động sinh hoạt tập thể, nói chuyện chuyên đề rèn luyện kỹ năng sống.
 
Bên cạnh đó, Đoàn Thiện nguyện đã trao tặng 120 áo dài cho giáo viên; 300 phần quà gồm cặp sách, tập vở, bút viết cho các em học sinh và bàn giao 01 “Phòng máy tính cho em”.
 
Tổng kinh phí đợt thiện nguyện trên 150 triệu đồng từ nguồn đóng góp của các thành viên, sự ủng hộ của các mạnh thường quân tại thành phố Hồ Chí Minh.
 
Hòa chung niềm vui với các em học sinh trên địa bàn xã Đồng Nai, chị Trần Thị Kim Vân – Đại diện Nhóm Bếp vui chia sẻ: Qua tìm hiểu, được biết rằng các em vùng sâu vùng xa xã Đồng Nai còn nhiều khó khăn, hiện nay sắp đến ngày tựu trường, các thành viên trong nhóm muốn có ngày hội để các em được vui chơi thỏa thích, được ăn các món ngon mà các em chưa được thưởng thức. Nhưng thật sự lên đây nhiều cảm xúc, nhìn các các bé rất dễ thương. Đó là tình cảm của nhóm muốn mang lại cho các em nhân ngày khai giảng sắp đến.
 
Một hoạt động rất ý nghĩa đối với tập thể giáo viên và các em học sinh trên địa bàn xã Đồng Nai, qua đó thắp lên ngọn lửa truyền thống hiếu học của dân tộc, luôn giữ vững quyết tâm “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt” như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời đã từng căn dặn.
 

 

Tác giả bài viết: Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây