Tưng bừng hoạt động cho ngày hội nông thôn mới tại xã Đường 10

Thứ sáu - 12/08/2022 20:12 338 0
Những ngày này về Đường 10, chúng ta có thể cảm nhận rõ xã Đường 10 như được khoác trên mình màu áo mới. Trên khắp các tuyến đường, khu dân cư, nhất là khu vực trung tâm hành chính xã, đã được trang hoàng tạo nên diện mạo mới, tưng bừng, rực rỡ trong niềm vui xã nhà được công nhận xã nông thôn mới.
Quang cảnh Ẩm thực đường phố
Quang cảnh Ẩm thực đường phố
 Sáng ngày 11/8, Lễ công bố, đón nhận quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận xã Đường 10 đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021 tại hội trường xã. Trong niềm vui chung đó, ngày 10/8 đã diễn ra các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng xã Đường 10 về đích nông thôn mới

Mở đầu chuổi hoạt động, là giải bóng chuyền nữ tứ hùng tranh cúp Nông thôn mới với sự tham gia gần 80 vận động viên đến từ các đội bóng của các xã: Đường 10, Bom Bo, Đăk Nhau và Trung đoàn 719. Với tinh thần đoàn kết, chung tay chia sẽ niềm vui của xã Đường 10, các vận động viên đã có nhiều pha bóng hay, đẹp và nhận được nhiều tiếng vỗ tay reo hò của khán giả. Sau một ngày tranh tài theo thể loại vòng tròn một lượt, Ban tổ chức trao giải nhất cho đội bóng xã Đường 10, giải nhì và ba thuộc về các đội xã Bom Bo và Đăk Nhau.
 

Ngay sau giải bóng chuyền là hoạt động vui hội ẩm thực đường phố tại trung tâm hành chính xã với chủ đề ẩm thực quê hương đã thu hút gần 50 gian hàng của các thôn, các đơn vị đóng chân trên địa bàn xã. Đường 10 là địa bàn có nhiều thành phần dân tộc anh em sinh sống như: S’Tiêng, Mơ Nông, Dao, Tày, Nùng, Thái,,… nên các đội đã mang đến lễ hội nhiều đặc sản các vùng miền và truyền thống của đồng bào dân tộc anh em như: Cơm lam, xôi ngũ sắc, bánh cóc mò, heo quay mắc mật, canh bồi, canh thụt,…

Kết thúc ngày hội là hội diễn văn nghệ với chủ đề Hương sắc Đường 10 với sự tham gia của gần 100 ca sỹ, nghệ sỹ không chuyên của các thôn, các trường học và đơn vị trên địa bàn xã đã thể hiện các ca khúc, điệu hò, vũ điệu ca ngợi Đảng quang vinh và Bác Hồ kính yêu, quê hương đất nước, xây dựng nông thôn mới đã mang đến niềm vui, sự phấn khởi trong lòng khán giả.

 Mặc dù trời đỗ cơn mưa nhưng không ngăn niềm vui của nhân dân xã Đường 10 tham gia các hoạt động chào mừng xã Đường 10 về đích nông thôn mới. Một ngày thật đáng nhớ của nhân dân xã Đường 10, đây là tiền đề để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đường 10 tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh trật tự góp phần nâng cao đời sống nhân dân hoàn thành xã nông thôn mới nâng cao trong tương lai không xa.
 

Tác giả bài viết: Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây