BÙ ĐĂNG: SẢN LƯỢNG ĐIỀU NĂM 2023 GIẢM SO VỚI NIÊN VỤ TRƯỚC

Thứ tư - 05/04/2023 22:13 431 0
BÙ ĐĂNG: SẢN LƯỢNG ĐIỀU NĂM 2023 GIẢM SO VỚI NIÊN VỤ TRƯỚC
Sáng ngày 6.4, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bù Đăng tổ chức hội nghị lần thứ 24 (mở rộng) nhằm đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Đảng bộ quý I-2023. UVTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh dự và chỉ đạo hội nghị, cùng dự có các đ/c lãnh đạo các ban XDĐ Tỉnh uỷ. Các đ/c Thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị, thành phần hội nghị gồm các đ/c Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, bí thư, phó bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện.
Luong Minh
Báo cáo sơ kết quý I/2023 cho thấy tình hình sản xuất nông nghiệp trong quý tập trung chủ yếu vào công tác chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh và thu hoạch điều, tiêu, cao su và vụ lúa Đông - Xuân; đồng thời chăm sóc các loại cây trồng khác. Hiện nay, niên vụ điều 2022-2023 đang vào mùa thu hoạch, dự báo năng suất giảm so với niên vụ trước (bình quân khoảng 700-900kg/ ha); một trong những nguyên nhân chính là do sâu bệnh hại trên cây trồng và thời tiết bất lợi, lượng mưa nhiều, kéo dài trong giai đoạn cây điều làm bông và đậu trái; mặt khác, cây điều trên địa bàn huyện hầu hết đã già cỗi chưa được cải tạo, tái canh nên ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng.
Hong
Nhiệm vụ trong thời gian tới ngành nông nghiệp huyện tiếp tục chỉ đạo và tuyên truyền, hướng dẫn cho bà con nông dân chủ động thực hiện tốt các biện pháp chăm sóc, phòng trừ sâu, bệnh hại trên cây trồng; đặc biệt tuyên truyền, định hướng cho bà con cải tạo vườn điều già cỗi, hoặc chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với tình hình thổ nhưỡng của địa phương cũng như giá cả thị trường; chú trọng sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch và tạo chuỗi liên kết để tiêu thụ nông sản…

Tác giả bài viết: Nguồn BTGHU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây