Bù Đăng sơ kết công tác Tuyên giáo 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

Thứ ba - 26/07/2022 21:16 374 0
Chiều ngày 26/7/2022, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Tấn Hồng phát biểu chỉ đạo hội nghị
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Tấn Hồng phát biểu chỉ đạo hội nghị
Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Tấn Hồng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí PCT. UBND huyện; Lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy; Lãnh đạo, chuyên viên Ban Tuyên giáo Huyện ủy; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành cấp huyện; ban Tuyên giáo các xã, thị trấn.
z3597109168931 efe9f9d21db1fe89ead05a88018da0ff
Toàn cảnh hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2022, công tác Tuyên giáo huyện và cơ sở đã triển khai và thực hiện đạt nhiều kết quả theo kế hoạch đề ra, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện. Trong đó, công tác tham mưu cho Cấp uỷ trong lĩnh vực Tuyên giáo cơ bản kịp thời, đúng tiến độ và chất lượng; Tiếp tục định hướng tốt các nội dung tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của đất nước, của tỉnh và địa phương; kịp thời nắm bắt tình hình DLXH, tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân; tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt là chuyên đề toàn khoá “về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”năm 2022 về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Nhìn chung, các mặt công tác đã được Ban Tuyên giáo huyện tham mưu, xử lý, triển khai đạt hiệu quả cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ vẫn còn một số khó khăn, hạn chế như: Do phải chờ hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh uỷ nên việc triển khai sinh hoạt chuyên đề năm 2022 và xây dựng cam kết thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tập thể và cá nhân đến cuối tháng 5/2022 mới triển khai được. Một số cơ sở Đảng, đoàn thể xây dựng kế hoạch và cam kết thực hiện còn chung chung, thiếu sáng tạo. Hiệu quả hoạt động tuyên truyền, phổ biến chủ trương, pháp luật ở một số địa phương hiệu quả chưa cao. Việc tổ chức hội nghị TTTS cho đoàn viên, hội viên của các đoàn thể cơ sở (người ngoài Đảng) có số lượng người tham gia còn ít (bình quân chỉ 60 hội viên/xã. Một vài báo cáo viên cấp huyện công tác tại xã chưa có kế hoạch công tác báo cáo viên triển khai ở đơn vị mình, nên hoạt động hiệu quả chưa cao. Cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ việc học, họp trực tuyến tại một số xã và thị trấn chưa đảm bảo.
Phướng hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Bù Đăng tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu cho Cấp ủy triển khai các Nghị quyết, Chỉ thị và các văn bản của Đảng về công tác Tuyên giáo đến cán bộ, đảng viên và nhân dân; tổ chức tốt các hội nghị TTTS định kỳ cho cán bộ lãnh đạo huyện và cơ sở. Chủ động, kịp thời nắm bắt tình hình dư luận xã hội trên địa bàn huyện để tham mưu, đề xuất kịp thời các vấn đề dư luận xã hội quan tâm để Ban Thường vụ Huyện uỷ định hướng xử lý. Định hướng và tập trung tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ, các sự kiện chính trị của đất nước, của tỉnh, huyện trong 6 tháng cuối năm 2022. Đồng thời thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn của ngành và một số nội dung khác được giao.
 










 

 

Tác giả bài viết: PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây