Hội CCB huyện Bù Đăng đề ra 07 chỉ tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ mới 2022 - 2027

Thứ ba - 28/06/2022 08:36 559 0
 Ngày 28/6, Hội Cựu chiến (CCB) huyện Bù Đăng tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VII nhiệm kỳ 2022 - 2027.
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Tấn Hồng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Tấn Hồng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
       
 Ngày 28/6, Hội Cựu chiến (CCB) huyện Bù Đăng tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VII nhiệm kỳ 2022 - 2027. Dự  Đại hội có đồng chí Huỳnh Văn Nước - Chủ tịch Hội CCB tỉnh Bình Phước; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Tấn Hồng; Lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND, các ban ngành của huyện; Chủ tịch Hội CCB các huyện, thị bạn và 162 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 3.013 hội viên trong toàn huyện.    
Đồng chí Nguyễn Tấn Hồng Phó Bí thư huyện ủy tặng Bức Trướng của Ban chấp hành Đảng bộ huyện Bù Đăng chúc mừng Đại hội
Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Tấn Hồng, tặng bức trướng chúc mừng đại hội
   
  Nhiệm kỳ qua, Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ VI hội CCB Huyện, cán bộ hội viên tích cực tham gia các hoạt động  của Hội và địa phương phát động, góp phần vào thành công Đại hội Đảng các cấp (nhiệm kỳ 2020-2025), cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2021 -2026).  Công tác xây dựng củng cố phát triển tổ chức Hội được quan tâm, trong nhiệm kỳ, hội đã kết nạp mới 146 hội viên, có 13/18 đơn vị cơ sở đạt đơn vị xuất sắc. Hội đã chú trọng đổi mới nội dung và nâng cao chất lượng sinh hoạt hội; số chi hội đạt vững mạnh, hội viên gương mẫu, gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, đoàn kết giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn vươn lên thoát nghèo, làm kinh tế giỏi. Do vậy tỷ lệ hộ  hội viên nghèo đến nay đã  giảm 48 hộ so với đầu nhiệm kỳ, xóa 23 căn nhà tạm. Đến cuối năm 2021 có 85% hội viên được tiếp cận với nguồn vốn vay của Ngân hàng CSXH, nguồn quỹ  đồng  đội do hội viên đóng góp được gần 12 tỷ đồng, tăng gần 6 tỷ  đồng so với nhiệm kỳ trước.
Ngoài ra Hội CCB các cấp trên địa bàn huyện còn tích cực  tham gia phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; chương trình, mục tiêu phát triển KTXH, QPAN tại địa phương; Hội đã vận động hội viên đóng góp và hiến 16.500 m2 đất, đóng góp 9.221 ngày công, phối hợp sửa chữa và nâng cấp 68 km đường bê tông nông thôn, làm 35km đường điện chiếu sáng, đóng góp tiền gần 1tỷ 300 triệu đồng.
Ban chấp hành Nhiệm kỳ mới ( 2022 2027 ) ra mắt Đại hội
BCH khoá VII, nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt đại hội

Với những thành tích đã đạt được trong 05 năm qua đã có 104 tập thể và 147 cá nhân được tặng thưởng vì có nhiều đóng góp trong công tác Hội.
Dự và phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư huyện ủy Bù Đăng cơ bản thống nhất cao với các phương hướng đã được thể hiện trong báo cáo. Để thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội, xây dựng tổ chức hội nhiệm kỳ 2022-2027 đạt nhiều kết quả, đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới. Phó Bí thư huyện ủy Bù Đăng đề nghị, Hội CCB các cấp cần thực hiện 05 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó: Trước hết phải nghiêm túc kiểm điểm những hạn chế, khuyết điểm trong nhiệm kỳ ( 2017-2022), đề ra phương hướng, giải pháp, chương trình, hành động cụ thể để khắc phục quả trong nhiệm kỳ (2022-2027); Tập trung tuyên truyền cho Cán bộ hội viên có bản lĩnh chính trị vững vàng; Phát huy hơn nữa việc tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các phong trào hành động cách mạng ở địa phương, gương mẫu đi đầu, chủ động, năng động là tấm gương tích cực, tiêu biểu trong các thôn, ấp, khu phố trong cộng đồng các dân tộc; Chủ động hơn nữa công tác tham mưu cho cấp ủy, công tác phối hợp hiệu quả với các cơ quan liên quan; Sâu sát cơ sở, nắm chắc tâm tư nguyện vọng của Hội viên, gần gũi, chia sẻ, tập hợp được sức mạnh tổng hợp trong cán bộ hội viên, để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, các chỉ tiêu thi đua hàng năm của Hội; Cán bộ các cấp hội luôn gương mẫu, đi đầu là trung tâm đoàn kết, nói đi đôi với làm, luôn chủ động, năng động trong tư duy, đổi mới hoạt động cho phù hợp với tình hình thực tiễn, chủ động bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ công tác hội, tự phê bình và phê bình nghiêm túc, chân thành, thẳng thắn vì mục tiêu xây dựng tổ chức Hội ngày càng, trong sạch, vững mạnh.
 Với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu  BCH khóa mới gồm 23 đồng chí và bầu 19 đại biểu chính thức ( 02 đại biểu dự khuyết) dự Đại hội Hội CCB tỉnh Bình Phước trong thời gian tới.  Đồng thời đề ra 07 chỉ tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ mới 2022 - 2027./.

 

Tác giả bài viết: Mỹ Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây