Hội nghị Ủy ban MTTQVN huyện Bù Đăng lần thứ 6 (Nhiệm kỳ 2019-2021)

Thứ tư - 19/01/2022 02:42 442 0
Sáng ngày 12/1, Ủy ban MTTQ huyện Bù Đăng tổ chức hội nghị Ủy ban MTTQVN huyện lần thứ 6 (nhiệm kỳ 2019-2021). Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Bình Phước Đỗ Đại Đồng; TUV Bí thư huyện ủy Bù Đăng Vũ Lương dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo HĐND -UBND huyện, đại diện lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội huyện;và chủ tịch Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn.
mt
Lãnh đạo huyện chứng kiến ký kết thi đua công tác MT của cơ sở năm 2022
Năm 2021, Uỷ ban MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp trong Huyện đã bám sát nhiệm vụ chính trị, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình phối hợp hành động do MTTQ các cấp phát động, các phong trào thi đua yêu nước góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế-xã hội, tạo sự chuyển biến toàn diện trên các lĩnh vực hoạt động. Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện khai báo y tế; thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị của Chính phủ, của tỉnh, của huyện về phòng chống dịch; MTTQ đã vận động và tiếp nhận gần 2 tỷ  đồng và các hiện vật, nhu yếu phẩm cần thiết ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19; phối hợp Ban vận động quần chúng liên ngành, các tổ chức tôn giáo vận động trên 100 tấn rau củ, quả hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Co - vid 19 các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM,…
Năm 2021,  từ nguồn quỹ “ Vì người nghèo” đã hỗ trợ xây dựng 161 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở, phối hợp trao 10.385 phần quà cho người nghèo, trị giá gần 4 tỷ 400 triêu đồng. Phong trào xây dựng kết cấu hạ tầng với phương châm “ Nhà nước và nhân dân cùng làm” đã vận động nhân dân đóng góp gần 5 tỷ 800 triệu đồng, làm 12,5 km đường bêtông xi măng. Trong năm MTTQVN huyện tổ chức 04 đợt giám sát cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp; giám sát việc chi trả đối tượng khó khăn được hỗ trợ do dịch covid 19 theo quyết định 68/NQ - CP của Thủ tướng chính phủ và  tổ chức 19 đợt phản biện xã hội đối với dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh và dự thảo đề án điều chỉnh quy hoạch chi tiết Trung tâm hành chính xã Đường 10. Ngoài ra Ủy ban MTTQVN huyện còn tổ chức được 05 đợt tiếp xúc cử tri với  đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước, đại biểu HĐND tỉnh - huyện có 1.317 cử tri tham dự với 183 ý kiến tại các buổi tiếp xúc.
mt 1
Trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc năm 2021
Bên cạnh đó, trong năm qua MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện đã phát huy hiệu quả khối đại đoàn kết toàn dân; triển khai, phát động và thực hiện có chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, như: Cuộc vận động  “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”… Tiếp tục triển khai thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác giám sát, phản biện xã hội, đối thoại, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và việc nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng, các ý kiến kiến nghị, đề xuất của các tầng lớp nhân dân. Từ đó góp phần củng cố, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tạo niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, chính quyền các cấp.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí  Vũ Lương-  Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đánh giá cao những kết quả MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội của huyện đã đạt được trong năm 2021. Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm đề nghị hệ thống MTTQ từ huyện đến cơ sở cần thực hiện trong thời gian tới, như: Tập trung tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; phát huy vai trò là đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của nhân dân; Tiếp  tục vận động mọi nguồn lực đảm bảo công tác an sinh xã hội và chăm lo tôt đời sống của nhân dân nhất là đồng bào DTTS, phối hợp với các tổ chức thành viên thực hiện tốt công tác tuyên truyền tham gia phòng, chống dịch Covid- 19 một cách hiệu quả.
Dịp này, 02 tập thể, 02 cá nhân được tặng Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước; 02 tập thể, 02 cá nhân được tặng Giấy khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bù Đăng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2021./

Tác giả bài viết: Mỹ Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây