Ban Dân vận Huyện ủy tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thứ sáu - 19/01/2024 05:14 140 0
Ban Dân vận Huyện ủy tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
     Sáng ngày 19/01/2024, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Tấn Hồng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. Đồng chí Lê Thanh Hải - Ủy viên thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy – Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN huyện chủ trì Hội nghị.
19 1
Đồng chí Nguyễn Tấn Hồng -  Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Hội nghị.
     Năm 2023, công tác dân vận của Đảng bộ huyện Bù Đăng được các cấp uỷ đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, đồng bộ trên các mặt công tác và đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
19 2
Toàn cảnh Hội nghị
    Công tác dân vận trong thực hiện nhiệm vụ được các cơ quan tư pháp quan tâm thực hiện. Tăng cường công tác theo dõi thi hành pháp luật đối với các trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội, giao thông đường bộ, tài nguyên nước, đất đai, xử phạt 50 trường hợp với tổng số tiền trên 1.052 triệu đồng; tổ chức 14 hội nghị phổ biến, tư vấn pháp luật cho người dân tại các xã với hơn 1.900 người tham dự.
19 4
Phó chủ tịch UBND huyện Thị Diệu Hiền phát biểu tại hội nghị.
19 5
Các cơ quan đơn vị ký kết thi đua năm 2024
    Trong công tác tham gia phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, các lực lượng vụ trang đã đỗ trợ Nhân dân khắc phục thiên tai trên 350 ngày công. Vận động xây dựng và bàn giao 03 căn nhà “Nghĩa tình quân dân” tại xã Đức Liễu, Phú Sơn, Thị trấn Đức Phong, với số tiền 80 triệu đồng/căn. Phối hợp với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, tặng quà nhân các ngày lễ, tết và hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 700 triệu đồng.
19 6
03 đồng chí có nhiều cống hiến trong công tác Dân vận được nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác Dân vận của Đảng”.
     Năm 2023, các cơ sở đã tổ chức tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên, tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tích cực tham gia hưởng ứng và đăng ký thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” được 358 mô hình, trong đó một số mô hình tiêu biểu như Nhân dân đóng góp xây dựng đường bê tông xi măng, điện chiếu sáng, làm cầu, mô hình “tiếng kẻng an ninh”, camera an ninh, mô hình câu lạc bộ cồng chiêng người dân tộc M’Nông, mô hình liên thế hệ tự giúp nhau, mô hình “Nhà sạch, Vườn sạch, Đường làng, ngõ xóm xanh, sạch, đẹp”, mô hình nuôi heo đất, hũ gạo tình thương, trao phương tiện sinh kế cho hội viên nghèo…
     Tại Hội nghị, các đại biểu đã phát biểu tham luận về kết quả đạt được trong công tác Dân vận từ huyện đến cơ sở, những thuận lợi, khó khăn và giải pháp khắc phục để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong những năm tiếp theo.
    
     Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tấn Hồng – Phó Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan nội chính và dân vận từ huyện đến cơ sở trong năm 2023. Đồng thời đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, vận động; chỉ đạo, tổ chức quán triệt, triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết, chương trình của Trung ương, của tỉnh, huyện trên các lĩnh vực đến toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân; tạo sự đồng thuận, thống nhất trong thực hiện; quan tâm nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân; chủ động thực hiện tốt công tác dân vận, công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực; tiếp tục tập trung tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo giữ vững quốc phòng, an ninh, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2024.
     Hội nghị đã tổ chức ký kết các phong trào thi đua năm 2024 và trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác Dân vận của Đảng” cho 03 đồng chí đã có nhiều cống hiến trong công tác Dân vận.

 

Tác giả bài viết: Mỹ Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây