Cảnh báo nguy cơ cháy nổ dịp cuối năm

Thứ tư - 17/01/2024 04:54 143 0
Cảnh báo nguy cơ cháy nổ dịp cuối năm
     Thời tiết đang trong mùa hanh khô, vì vậy nguy cơ cháy nổ cũng rất cao, chỉ cần một sơ suất, bất cẩn trong sinh hoạt thường ngày (như bất cẩn trong việc sử dụng ngọn lửa trần dùng để đun nấu, sưởi ấm, bất cẩn trong sử dụng, vận hành hệ thống điện) cũng dễ dẫn đến phát sinh cháy nổ, gây thiệt hại về tài sản, ảnh hưởng đến sức khỏe và môi trường sống.
     Điển hình, trong những ngày đầu tháng 1 vừa qua tại huyện Bù Đăng xảy ra 2 vụ cháy tuy không gây thiệt hại về người nhưng nếu không kịp thời ngăn chặn, đám cháy lây lan sẽ gây thiệt hại cho người dân.
     Vụ thứ nhất xảy ra vào khoảng 16h05’ ngày 13-01, xảy ra tại "Bãi tập kết rác sinh hoạt Thôn 1 xã Đoàn Kết, huyện Bù Đăng”. Sau khi nhận được tin báo Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực huyện Bù Đăng đã điều 02 xe chữa cháy, cùng các phương tiện hỗ trợ và các lực lượng phương tiện do UBND huyện huy động. Sau hơn 1giờ tích cực chữa cháy,  đám cháy  được khống chế và  dập tắt hoàn toàn lúc 21h00 cùng ngày.
17 1
Các chiến sĩ Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực Bù Đăng tham gia chữa cháy tại bãi tập kết rác sinh hoạt Thôn 1 xã Đoàn Kết,
huyện Bù Đăng.
     Trước đó, khoảng 15h45’ ngày 11-01 một vụ cháy tại bãi phơi Điều tại thôn 3, xã Minh Hưng, vị trí xảy ra cháy là bãi đất trống được người dân thuê lại đất Nông trường cao su Minh Hưng đã cắt hạ cây, làm mặt bằng sân phơi điều, phía sau sân phơi có khoảng 20 hộ dân sinh sống, khoảng cách cháy gần nhất cách nhà hộ dân khoảng 5m, diện tích đám cháy khoảng 420m2.  Nhận được tin báo xã Minh Hưng đã huy động các lực lượng cùng đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực Bù Đăng cùng các phương tiện cứu hộ, cứu nạn tham gia chữa cháy, đám cháy đã được khống chế sau 2giờ. Để ngăn ngừa cháy trở lại UBND xã Minh Hưng đã yêu cầu chủ thuê đất sử dụng xe cuốc, ủi tạo đường ranh ngăn cháy lan, vận động nhân dân tự chủ động kiểm tra phòng cháy.
17 2
Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực Bù Đăng tham gia chữa cháy tại sân phơi Điều Thôn 3 xã Minh Hưng huyện Bù Đăng.
   Trước tình trạng trên, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực huyện Bù Đăng khuyến cáo: Trong giai đoạn này, người dân cần cẩn trong trong việc sử dụng ngọn lửa trần (như đun nấu, thắp hương, thờ cúng, đốt vàng mã), sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện dễ sinh nhiệt tại nhà dân, các khu dân cư, nơi kinh doanh, buôn bán các mặt hàng dễ cháy, cần chủ động phòng ngừa cháy trong quá trình đốt rác, dọn dẹp vườn, rẫy chuẩn bị cho vụ thu hoạch Điều, tránh để xảy ra trường hợp đáng tiếc./.
(Theo thông tin từ Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực huyện Bù Đăng)
 

Tác giả bài viết: MỸ HIỆP – CÔNG HƯNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây