Ban Dân tộc HĐND tỉnh Bình Phước giám sát tại Bù Đăng

Thứ hai - 02/05/2022 23:35 567 0
Tuần qua, Ban Dân tộc HĐND tỉnh Bình Phước do Trưởng ban Điểu Điều làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại huyện Bù Đăng về chương trình giảm 1.000 hộ đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh. Tham gia đoàn còn có TUV - Phó chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Hữu Thiết. TUV. Bí thư Huyện ủy Bù Đăng Vũ Lương cùng dự buổi giám sát.
đđ
Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh Điểu Điều phát biếu kết luận buổi làm việc
Trong năm 2021, huyện Bù Đăng đã huy động các nguồn lực để hỗ trợ giảm nghèo cho hộ đồng bào DTTS với hơn 21,5 tỷ đồng, trong đó đã tập trung hỗ trợ xây mới và sữa chữa 125 căn nhà, hỗ trợ đất ở cho 09 hộ, xây nhà vệ sinh cho 117 hộ, đào và khoan giếng cho 126 hộ, hỗ trợ 172 hộ về con giống để phát triển chăn nuôi, 115 máy nông cụ phục vụ sản xuất, hỗ trợ 08 xe máy làm phương tiện sử dụng đi lại phục vụ công việc và kéo điện thắp sáng cho 46 hộ. Kết quả trong năm qua, huyện Bù Đăng đã giảm được 306 hộ nghèo DTTS, trong đó có 230 hộ được hỗ trợ theo chương trình giảm 1.000 hộ nghèo DTTS của tỉnh, đạt 133% kế hoạch. Đến nay, toàn huyện chỉ còn 1.225 hộ nghèo và 700 hộ cận nghèo, trong đó có 737 hộ nghèo và 451 hộ cận nghèo DTTS.
Tại buổi làm việc các thành viên trong đoàn giám sát đánh giá cao công tác giảm nghèo trong đồng bào DTTS của huyện Bù Đăng trong năm qua. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn những hạn chế trong công tác triển khai hỗ trợ như: chỉ có rất ít hộ được vay vốn ưu đãi, đăng ký đào tạo nghề; ý thức tự vươn lên thoát nghèo của người dân còn thấp...
Kết luận buổi giám sát, Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh Điểu Điều cho biết: Qua khảo sát ở một số địa phương cho thấy, ý thức tự vươn lên thoát nghèo của các hộ DTTS còn thấp, nhất là bà con dân tộc bản địa. Vì vậy, các cấp, ngành và địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nhận thức đầy đủ hơn từ đó nỗ lực vươn lên thoát nghèo. Đồng thời ghi nhận ý kiến của các thành viên đoàn giám sát bổ sung vào kế hoạch để công tác xóa đói giảm nghèo của huyện trong năm 2022 đạt hiệu quả cao.
đđ 1
Toàn cảnh buổi giám sát

Tác giả bài viết: Mỹ Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây