Đảng ủy xã Phú Sơn cần thay đổi quy trình ban hành Nghị quyết của Đảng ủy để nghị quyết đi vào cuộc sống, có tính khả thi cao

Thứ sáu - 29/04/2022 04:14 510 0
Vừa qua, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Nguyễn Hoàng Giang chủ trì buổi giám sát với Ban chấp hành Đảng bộ xã Phú Sơn về việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị và  việc triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện.
g 1
Trưởng đoàn giám sát Nguyễn Hoàng Giang kết luận buổi làm việc
Thời gian qua, Đảng ủy xã Phú Sơn luôn bám sát tinh thần nghị quyết huyện Đảng bộ, xây dựng và triển khai nghị quyết đến từng chi bộ, từng đảng viên trên địa bàn huyện. Đối với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, Đảng ủy xác định rõ trách nhiệm của cấp ủy, trước hết là người đứng đầu trong tổ chức thực hiện. Trên cơ sở hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Đảng ủy có văn bản tổ chức cho cán bộ, đảng viên xây dựng bản cam kết và kế hoạch thực hiện phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, có sự kiểm tra, đánh giá, giám sát định kỳ hàng năm của chi bộ. Nhờ đó, việc học tập và làm theo Bác của mỗi cán bộ, đảng viên ngày càng tự giác, đi vào nề nếp, tạo những chuyển biến rõ rệt trong công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ.
Công tác giảng dạy lịch sử địa phương ở các trường học được chú trọng thực hiện và có sự đổi mới trong phương thức giảng dạy, tạo động thức để học sinh tham gia học tập.
Trên cơ sở các ý kiến góp ý, trao đổi của các thành viên đoàn, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Nguyễn Hoàng Giang nhấn mạnh về quy trình xây dựng nghị quyết, chương trình hành động của Đảng ủy để nghị quyết đi vào đời sống cần có sự vào cuộc của các các ngành chuyên môn, thảo luận trong Ban thường vụ, Ban chấp hành và công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện.
Đồng chí cũng đề nghị Đảng ủy xã cần lựa chọn các mô hình, gương điển hình trong lao động sản xuất để tuyên dương, nhân rộng, lan tỏa cái đẹp đến với đảng viên và nhân dân. Qua đó góp phần thành công phong trào thi đua lao động sản xuất để từng bước thay đổi diện mạo, nâng cao đời sống nhân dân, hướng đến xã Nông thôn mới nâng cao
g
Toàn cảnh buổi giám sát

Tác giả bài viết: Yến Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây