Các cơ quan báo chí miền Đông Nam bộ mở rộng đến tham quan Khu bảo tồn Văn hóa Dân tộc S’tiêng sók Bom Bo

Thứ sáu - 09/08/2024 05:15 40 0
Chiều 8-8, đại biểu Trung ương và các đoàn Báo Đảng khu vực Đông Nam bộ mở rộng đã đến tham quan Khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’ tiêng sók Bom Bo và làm công tác thiện nguyện tại huyện Bù Đăng
Các cơ quan báo chí miền Đông Nam bộ mở rộng đến tham quan Khu bảo tồn Văn hóa Dân tộc S’tiêng sók Bom Bo
a1
Đoàn tham quan khu trưng bày không gian văn hoá người dân tộc S’Tiêng.
Tham gia đoàn có Nhà báo Nguyễn Thị Minh Nhâm – TUV, Giám đốc - Tổng Biên tập Đài Phát thanh – Truyền hình và Báo Bình Phước; Nhà Báo Đoàn Như Viên – Chỉ tịch Hội Nhà báo tỉnh Bình Phước; các đồng chí Tổng Biên tập, Phó Tổng Biên tập các cơ quan báo Đảng khu vực Đông Nam bộ. Đón tiếp đoàn có đồng chí Vũ Lương – TUV, Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Nguyễn Tấn Hồng – Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Vũ Văn Mười – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện.
a2
Đại biểu dự chương trình giao lưu.
Trong buổi giao lưu, Đoàn được thưởng thức các tiết mục biểu diễn đàn đá, không gian trưng bày văn hoá đồng bào S’tiêng trên địa bàn tỉnh Bình Phước qua các thời kỳ tại Khu bảo tồn Văn hoá Dân tộc S’tiêng sók Bom Bo. Đồng thời, thưởng thức các tiết mục văn nghệ, đậm bản sắc văn hoá của người S’tiêng Bình Phước và thưởng thức các món ăn ẩm thực đậm hương vị núi rừng Bù Đăng.
a3
Tiết mục “Bom Bo ngày hội” do đội văn nghệ Bom Bo biểu diễn
Tại đây, Đoàn được nghe đồng chí Vũ Lương – TUV, Bí thư Huyện uỷ thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội những thành tựu nổi bật của huyện Bù Đăng, đặc biệt là công tác xây dựng Đảng trong thời gian qua.
a4
Đ/c Vũ Lương – TUV, Bí thư Huyện uỷ thông tin nhanh về tình hình kinh tế - xã hội của huyện
a5
Đại diện đoàn, Nhà Báo Nguyễn Thị Minh Nhâm – TUV, Giám đốc-Tổng Biên tập BPTV tặng quà 
cho lãnh đạo địa phương.
a6
Đ/c Vũ Lương – TUV, Bí thư Huyện uỷ; đ/c Vũ Văn Mười – PBT, Chủ tịch UBND huyện tặng quà cho Đoàn
Dịp này, các cơ quan báo chí miền Đông Nam bộ m rộng và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao nhà tình nghĩa cho mẹ liệt sĩ Mông Thị Phúc ở thôn 5, xã Đăng Hà có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với trị giá 120 triệu đồng. Đồng thời, tặng các quà đến các già làng tiêu biểu trên địa bàn huyện Bù Đăng tham dự buổi giao lưu.
a7
Nhà Báo Nguyễn Thị Minh Nhâm – TUV, GĐ-Tổng Biên tập BPTV; Đ/c Phan Minh Bảy – UVBTV, Chỉ Huy trưởng BCHQS huyện trao biểu trưng nhà tình thương cho người được thụ hưởng.
Chương trình tham quan đã giúp các cơ quan đơn vị, người làm báo trong khu vực miền Đông Nam bộ mở rộng hiểu thêm về văn hoá, con người Bình Phước nói chung và đồng bào S’tiêng trên vùng đất có truyền thống lịch sử hào hùng của Bù Đăng nói riêng.
 

Tác giả bài viết: Đỗ Huấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây