Xã Đăng Hà - 30 năm xây dựng và phát triển

Thứ sáu - 30/08/2024 07:23 161 0
Sáng ngày 30/8, Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN và Nhân dân xã Đăng Hà long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập xã. Ngày 1-8-1994, xã Đăng Hà, huyện Bù Đăng được thành lập theo Nghị định số 77/CP của Chính phủ, trên cơ sở tách một phần diện tích từ xã Thống Nhất.
Xã Đăng Hà  - 30 năm xây dựng và phát triển
z1
Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện tặng hoa chúc mừng Lễ kỷ niệm
z2
Lãnh đạo các xã, thị trấn chúc mừng xã Đăng Hà
Dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Vũ Văn Mười – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn của huyện; các đơn vị giáp ranh; các đơn vị đứng chân trên địa bàn; các đồng chí nguyên là lãnh đạo xã qua các thời kỳ và đông đảo bà con Nhân dân xã đến tham dự.
z3
Đại biểu dự Lễ kỷ niệm
z4
Đại biểu dự lễ kỷ niệm
Ngày mới thành lập, xã Đăng Hà rất khó khăn: Cơ sở hạ tầng của xã hầu như chưa có; trụ sở cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể được xây dựng tạm bằng nhà cấp 4; hầu hết các tuyến đường giao thông là đường đất; cơ sở y tế chưa được thành lập; giáo dục, trường học còn đơn sơ, đội ngũ cán bộ, giáo viên còn thiếu và hạn chế; các thiết chế văn hóa, điện lưới quốc gia không có; đời sống Nhân dân trên địa bàn rất khó khăn, thiếu thốn, tỷ lệ hộ đói, nghèo chiếm gần 90% dân số của xã...
z5
z6
 
z7
Các tiết mục văn nghệ tại buổi lễ
Xã có diện tích tự nhiên 16.708 ha, địa hình đồi núi cao, độ dốc lớn, nằm tách biệt với các xã khác của huyện. Khi mới thành lập, dân số xã khoảng 3.000 người, hiện nay đã có hơn 6.200 người, người DTTS chiếm 74% với 13 dân tộc anh em cùng sinh sống.
z8
Đ/c Vũ Văn Mười – PBT Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện phát biểu chúc mừng.
Trải qua 30 năm xây dựng và đổi mới, với sự quan tâm, hỗ trợ của cả hệ thống chính trị huyện, cùng với tinh thần tự lực, tự cường, cần cù sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Đăng Hà đoàn kết một lòng đồng tâm hiệp lực, phát huy truyền thống cách mạng, phát huy những tiềm năng, thế mạnh của xã, quyết tâm xây dựng xã phát triển và đã đạt được nhiều thành tích đáng kể. Hiện nay, các tuyến đường giao thông được mở rộng, làm mới, nâng cấp, thảm nhựa, bê tông hóa với tổng chiều dài hơn 25 km đường nhựa, 26km đường bê tông hoá; thu nhập bình quân đầu người đạt 59 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ được sử dụng điện, sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 99,05%. Năm 2023, có 1.298/1.352 hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, đạt 96%; có 6/6 thôn đạt “Khu dân cư văn hóa”.
z9
Lãnh đạo huyện trao giấy khen và tặng hoa cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển xã Đăng Hà 
Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã đã và đang phấn đấu hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới năm 2024 và thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết của Đảng bộ xã đề ra. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện tặng khen thưởng cho 03 tập thể và 10 cá nhân có nhiều đóng góp trong 30 năm thành lập và phát triển xã Đăng Hà.
 

Tác giả bài viết: Đỗ Huấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây