Các cấp hội nông dân tập trung xây dựng mô hình nông nghiệp sạch, mỗi xã một sản phẩm vì sức khỏe người tiêu dùng

Thứ sáu - 08/04/2022 23:34 996 0
Đó là một trong ý kiến chỉ đạo của TUV, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh Đào Thị Lanh tại Hội nghị sơ kết công tác Hội nông dân tỉnh quý 1/2022 và triển khai nhiệm vụ quý 2/2022 tại xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng.
nd

Về tham dự hội nghị có có đồng chí lãnh đạo tỉnh Bình Phước và huyện Bù Đăng: TUV, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh Đào Thị Lanh chủ trì hội nghị; Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trịnh Thanh Tuệ; UVTV, Trưởng Ban Dân vận huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Bù Đăng Lê Thanh Hải.
Trong quý 1/2022, công tác Hội và phong trào nông dân đã có những chuyển biến tích cực, tập trung hướng về cơ sở, phát huy tốt truyền thống đoàn kết của hội viên, khơi dậy các tiềm năng, thế mạnh của địa phương; từng bước khẳng định vai trò của các cấp hội trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Đến nay, Quỹ hỗ trợ nông dân đã giải ngân  2,5 tỷ đồng hỗ trợ 7 dự án; tổ chức 130 lớp tập huấn hội thảo đầu bờ với trên 3.500 lượt hội viên tham gia về chăm sóc điều, phòng trừ sâu bệnh hại, các mô hình kinh tế như: Nuôi hươu lấy nhung, chăn nuôi dê, bò sinh sản, nuôi lương trong bể xi măng, vườn điều hữu cơ,..
nd 1
Đại biểu về dự Hội nghị sơ kết tại xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng
 
nd 2
Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh thừa ủy quyền của TW Hội ND trao khen thưởng cho tập thể, cá nhân xuất sắc năm 2021
Về trồng trọt, Hội viên, nông dân tập trung xuống giống, chăm sóc các loại rau của quả phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; Tiếp tục cải tạo vườn cây lấy múi, cây công nghiệp cho mùa vụ 2021 – 2022. Do thời tiết diễn biến phức tạp, nhất là mưa trái mùa đã ảnh hưởng khá lớn đối với năng suất cây điều. Đến nay, toàn tỉnh ước thiệt hại khoảng 35% sản lượng do dịch bệnh, rụng trái non, khô bông so với cùng kỳ. Đối với chăn nuôi, nhờ áp dụng nhiều hình thức liên kết quy mô lớn và ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi đã giúp gia tăng số lượng và chất lượng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh.
Với tinh thần “Đoàn kết, tương thân, tương ái”, các cấp hội đã sát cánh cùng lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19. Ngay từ ngày đầu dịch bệnh bùng phát, Hội nông dân các huyện, thị, thành phố đã vận động nông dân hỗ trợ nông sản, hiện kim cho lực lượng tuyến đầu của tỉnh, địa phương bạn và các nơi phong tỏa. Đặc biệt Hội Nông dân huyện Bù Đăng, Chơn Thành hỗ trợ hàng trăm tấn rau củ quả, hàng trăm phần quà an sinh xã hội ước giá trị hàng tỷ đồng.
Thực hiện công tác xây dựng tổ chức Hội, trong quý 1/2022, toàn tỉnh đã kết nạp được 436 hội viên mới, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh đến nay lên 91.443 hội viên. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường, các cấp Hội trong tỉnh đã vận động hội viên nông dân đóng góp 2.721 triệu đồng; hàng trăm ngày công lao động để làm mới và sửa chữa 70 km đường giao thông nông thôn, 8 cầu cống ước giá trị trên 3.250 triệu đồng; tham gia trồng và chăm sóc các tuyến đường hoa.
Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận về chương trình công tác quý 2/2022 và các vấn đề liên quan như: cung cấp danh mục sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng; Tạo điều kiện các địa phương giao lưu học tập kinh nghiệm; có chính sách giãn nợ đối với hộ nông dân bị thiệt hại do covid-19; hỗ trợ cho hội viên khó khăn.
Trên cơ sở làm rõ các ý kiến của các đơn vị, kết luận tại buổi TUV, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh – Đào Thị Lanh nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm quý 2/2022: Các cấp Hội cần tập trung thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch, vừa góp phần phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo an sinh xã hội; rà soát các điều kiện để chuẩn bị công tác đại hội Hội nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 – 2028; tập trung thực hiện đề án Hội nông dân với các mô hình nông nghiệp sạch, mỗi xã một sản phẩm nhằm hướng đến mục tiêu Nông nghiệp an toàn, vì sức khỏe người tiêu dùng.
Dịp này, thừa ủy quyền của Trung ương Hội nông dân, Hội nông dân tỉnh Bình Phước trao tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2021.

Tác giả bài viết: Yến Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây