“ĐỂ PHÁT TRIỂN ĐỨC PHONG – CỘNG ĐỒNG CÙNG CHUNG SỨC”

Chủ nhật - 07/01/2024 21:38 225 0
     Thị trấn Đức Phong là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của huyện. Hiện nay huyện đang chỉ đạo các cơ quan chức năng hoàn thành công tác quy hoạch phát triển thị trấn, từng bước để Đức Phong tiến tới hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại IV vào năm 2035.
     Trong những năm gần đây, mặc dù nguồn lực của huyện còn hạn chế, do phải tập trung đầu tư vào những nhiệm vụ cấp bách ở các xã như: Chương trình xây dựng nông thôn mới; chương trình giảm nghèo và chương trình xây dựng trường chuẩn quốc gia và xây dựng gần 1000 phòng học đáp ứng nhu cầu cải cách giáo dục....Tuy vậy, hàng năm huyện cũng đã quan tâm dành phần nguồn lực cho thị trấn Đức Phong, để nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường giao thông, vỉa hè, điện chiếu sáng ở hầu hết các tuyến phố. Đến nay trên 80% các tuyến đường đều được thảm nhựa, có vỉa hè và điện chiếu sáng, góp phần tạo nên diện mạo của thị trấn ngày thêm khang trang, sạch đẹp...
Trong những năm sắp tới, do chủ trương quy hoạch Bô xít trên địa bàn huyện (14/16 xã, trị trấn bị ảnh hưởng với trên 50% diện tích toàn huyện), theo đó các xã nằm trong vùng quy hoạch sẽ phải tạm dừng việc triển khai xây dựng công trình hạ tầng kinh tế xã hội, các thiết chế văn hóa, giáo dục, y tế...từ các nguồn vốn đầu tư công từ huyện và tỉnh. Chính vì vậy, nguồn ngân sách đầu tư công hàng năm, lãnh đạo huyện sẽ ưu tiên đầu tư phát triển thị trấn Đức Phong, đây chính là điều thuận lợi, là cơ hội quan trọng để thị trấn phát triển.
    Trước mắt, năm 2024, huyện sẽ tổ chức triển khai xây dựng tuyến đường vành đai Hồ bảy mẫu; nạo vét và làm các tuyến đường ven suối Đắk Woa; Nâng cấp đường Lý Thường Kiệt thành đường đôi; khởi công xây dựng trụ sở Trung tâm hành chính huyện và làm các tuyến đường nội ô tại trung tâm hành chính theo quy hạoch (vị trí mới – khu dân cư Lý Thường Kiệt); xây dựng và sửa chữa các tuyến vỉa hè và điện chiếu sáng ở các tuyến đường còn lại trong nội ô thị trấn (Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Văn Trỗi).
     Các kế hoạch trên hiện các cơ quan chức năng của huyện và thị trấn đang tích cực, nỗ lực để triển khai thực hiện, đây chính là những công trình trọng điểm có ý nghĩa quan trọng, chào mừng kỷ niệm 50 năm giải phóng Bù Đăng (14/12/1974 – 14/12/2024); Kỷ niệm 30 năm thành lập thị trấn (1/8/1994 – 1/8/2024); chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2025 – 2030, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV.
Từ những thành công của việc triển khai các công trình trên địa bàn thị trấn năm 2023, đó là làm mới các tuyến vỉa hè, hệ thống mương thoát nước trong nội ô thị trấn, đặc biệt là xây dựng tuyến đường DH16 (Đường Long Đăng) và tuyến Đường Quốc lộ 14  - Sóc Bù ra mang (Khu phố Đức Thiện) 2 tuyến đường này đã được sự đồng tình hưởng ứng tích cực của người dân, 100% các hộ dân đã hiến đất để thực hiện công trình trên đảm bảo tiến độ và chất lượng. Đây chính là những việc làm hết sức ý nghĩa xứng đáng được biểu dương và cần được nhân rộng, lan tỏa trên toàn thị trấn. Đồng thời là tinh thần, động lực, là niềm tin để các cấp lãnh đạo sẽ tiếp tục đầu tư cho thị trấn trong thời gian tới.
Để các công trình triển khai thực hiện được thuận lợi, đảm bảo kỹ thuật, đảm bảo tiến độ và chất lượng, ngoài việc chủ động, tích cực của các cơ quan chức năng, chúng ta tin tưởng rằng sẽ đón nhận được sự đồng thuận cao, sự hưởng ứng tích cực của người dân, trước hết là các đồng chí cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động; các đồng chí đảng viên đang sinh hoạt nơi cư trú (theo quy định 213)...trong việc tuyên truyền, vận động; tự nguyện, gương mẫu trong công tác giải phóng mặt bằng, sẵn sàng hy sinh chút lợi ích nhỏ của gia đình, cá nhân để góp phần cho mục tiêu chung của thị trấn nói riêng và sự phát triển của Bù Đăng. Nếu chỉ vì lý do thiếu sự chủ động, thiếu sự hợp tác của người dân bởi những nhận thức sai lệch, vì lợi ích nhỏ của một vài hộ gia đình, gây ảnh hưởng tới tiến độ triển khai, tiến độ giải ngân các công trình, hoặc không thể triển khai thực hiện, sẽ mất cơ hội cho cộng đồng, hơn ai hết chính người dân chúng ta là người mất cơ hội hưởng lợi từ những công trình này.
     Nhìn về thành phố Đồng Xoài trong những năm gần đây, hệ thống đường giao thông phát triển một cách nhanh chóng và hiện đại, xứng tầm là thành phố - đơn vị trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa...của tỉnh. Kinh nghiệm của Đồng Xoài là phát huy sự đồng thuận, hưởng ứng rất tích cực của người dân trong việc hiến đất làm đường, và việc làm đó đã trở thành phong trào rộng khắp, với khẩu hiệu rất đẹp đẽ, thanh cao: “Việc phố việc làng – Đất vàng cũng hiến”!
     Không chỉ năm 2024, những năm tiếp theo sẽ là cơ hội rất lớn để thị trấn được đón nhận nguồn lực đầu từ công của huyện để tiếp tục triển khai phát triển thị trấn, khi mà các xã bạn vướng quy hoạch Bô xít, và như vậy các tiêu chí đô thị loại IV cũng sớm thực hiện. Nếu thành công trong triển khai thực hiện kế hoạch của huyện năm 2024, sẽ tạo tinh thần động lực lớn để huyện sẽ tiếp tục triển khai phát triển thị trấn trong những năm tiếp theo chất lượng, hiệu quả. Chúng ta tin tưởng rằng “ĐỂ PHÁT TRIỂN ĐỨC PHONG – CỘNG ĐỒNG CÙNG CHUNG SỨC”!.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thế Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây