Hội nghị tổng kết năm 2021 của tổ chức Công đoàn và Đoàn thanh niên huyện Bù Đăng

Thứ ba - 11/01/2022 22:16 498 0
Vừa qua, Huyện đoàn và Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022
doan
TUV, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy phát biểu chỉ đạo tại HN tổng kết công tác Đoàn Thanh niên năm 2021
Năm 2021, công tác Đoàn, Hội và phong trào TTN trên địa bàn được các cấp đoàn, hội triển khai tích cực, hiệu quả. Đặc biệt, tổ chức đoàn đã có những giải pháp sáng tạo, linh hoạt, nhất là trong công tác tuyên truyền nhằm thực hiện nghiêm các chủ trương, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, thực hiện tốt công tác vận động, hỗ trợ, cải thiện đời sống nhân dân trong công tác phòng, chống dịch; Chia sẻ, đăng tải hơn 715 tin, bài, hình ảnh tuyên truyền, vận động và hướng dẫn người dân nâng cao cảnh giác, chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch. Tổ chức các chương trình vận động nguồn lực hỗ trợ, tiếp sức người dân về quê đi qua địa bàn huyện với số lượng hơn 80 ngàn người, tổng kinh phí hỗ trợ hơn 2 tỷ 500 triệu đồng. Tham gia thực hiện 11 công trình thanh niên chào mừng các ngày lễ kỷ niệm của tổ chức Đoàn – Hội – Đội, chào mừng cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. Ngoài ra tổ chức Đoàn còn thực hiện tốt các hoạt động, đi chợ giúp dân, hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản, tiếp sức mùa thi và hỗ trợ giải quyết các thủ tục Hành chính cho nhân dân….
Trong năm tổ chức Đoàn đã kết nạp 1.757 đoàn viên mới nâng tổng số đoàn viên trong toàn huyện 5.900 đoàn viên. Công tác giới thiệu Đoàn viên ưu tú cho Đảng được quan tâm thực hiện. Cùng với đó, tích cực đổi mới các hoạt động giáo dục thế hệ trẻ về lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, hình thành phẩm chất tốt đẹp, bản lĩnh, sống có hoài bão cho thế hệ trẻ. Quan tâm chăm lo xây dựng, củng cố tổ chức đoàn vững mạnh về tư tưởng, chính trị và tổ chức để thực sự là đội quân xung kích, dự bị tin cậy của Đảng; mở rộng tập hợp, đoàn kết thanh niên tham gia vào tổ chức; làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.
Dịp này, Ban Chấp hành Huyện đoàn đã tặng cờ thi đua cho 05 tập thể dẫn đầu, tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội và phong trào TTN năm 2021.
đoan 1
 
doan 2
Tặng cờ thi đua và Giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021
Tại hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm 2021, báo cáo tại hội cho biết: Với phương châm hướng về đoàn viên và người lao động, LĐLĐ huyện đã kết nối, vận động kêu gọi hỗ trợ 16 tấn rau, củ, quả và nhu yếu phẩm, trị giá hơn 200 triệu đồng và 2 tấn gạo ủng hộ nhân dân các tỉnh Miền Nam và Thành phố Hồ Chí Minh; Đoàn viên công đoàn  đóng góp quỹ phòng chống covid-19, quỹ Vắcxin, chương trình “Sóng và máy tính cho em” với số tiền vận động được hơn 1 tỷ 900 triệu đồng; hỗ trợ gần 4.000 phần quà cho các điểm cách ly tập trung, các chốt kiểm dịch; hỗ trợ đoàn viên công nhân khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch covid- 19 trên địa bàn huyện với tổng số tiền gần 60 triệu đồng.
ld 2
LĐ LĐLĐ tỉnh, huyện chúc mừng các đồng chí vừa được bổ sung vào BCH, BTV LĐLĐ huyện
ld 1
 
 Trao Khen thưởng của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho cá nhân xuất sắc năm 2021
Trong năm trao 02 căn nhà mái ấm công đoàn, tổ chức thăm hỏi, động viên công nhân viên chức lao động trong các dịp lễ tết 2.752 phần quà với tổng trị giá 926 triệu đồng.
Ngoài ra LĐLĐ huyện và các công đoàn cơ sở đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn trong thực hiện các phong trào thi đua học tập, nâng cao trình độ, lao động sáng tạo trong công tác phòng chống dịch covid- 19 và chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng cho đoàn viên và người lao động trên địa bàn huyện.
Năm 2022, với chủ đề hoạt động “ Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ, nghị quyết Đại hội XII công đoàn Việt Nam” trên tinh thần “ Thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch covid- 19”.
Dịp này, LĐLĐ huyện đã tiến hành các thủ tục bầu bổ sung ủy viên ban thường vụ, ủy viên Ban chấp hành LĐLĐ huyện khóa VI và trao tặng Bằng khen, Giấy khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Bình Phước, huyện Bù Đăng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong năm 2021.

Tác giả bài viết: Mỹ Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây