Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh kiểm tra công tác phòng chống thiên tai tại huyện Bù Đăng

Thứ tư - 25/09/2024 05:58 117 0
Sáng ngày 25-9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cùng lãnh đạo các sở, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh đi kiểm tra công tác phòng chống thiên tai trên địa bàn huyện Bù Đăng. Tiếp và làm việc với đoàn công tác có đồng chí Vũ Văn Mười – PBT Huyện ủy, Chỉ tịch UBND huyện; đồng chí Trần Văn Phương – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh kiểm tra công tác phòng chống thiên tai tại huyện Bù Đăng
m1
Toàn cảnh buổi làm việc
Theo báo cáo, từ đầu năm đến nay, tình hình thiên tai trên địa bàn huyện có nhiều diễn biến phức tạp, gây nhiều thiệt hại về tài sản, và cả tính mạng người dân. Tính từ cuối tháng 6 đến nay, trên địa bàn huyện đã xảy ra 04 vụ đuối nước, trong đó có 03 vụ là trẻ em. Tình hình sạt lở xảy ra tại nhiều địa phương như tại xã Đoàn Kết, Đăng Hà, Thống Nhất, Phước Sơn; ngập lụt cục bộ… gây ảnh hưởng nhiều đến đời sống sinh hoạt của người dân.
m2
Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Phương báo cáo đoàn công tác
về tình hình phòng, chống thiên tai của huyện.
Các vị trí, khu vực có nguy cơ về tai biến địa chất, huyện đã cử lực lượng cảnh báo cho người và phương tiện qua lại, theo dõi thường xuyên, có phương án đảm bảo an toàn, đặc biệt là trong các khu dân cư. Đồng thời, đã kiểm tra, khắc phục các vị trí hư hỏng, tại các vị trí mương thoát nước đã bị bồi lấp phải khơi thông ngay nhằm đảm bảo thoát nước…
m3
Chủ tịch UBND huyện Vũ Văn Mười thông tin làm rõ hơn
 về tình hình phòng, chống thiên tai của huyện.
Đồng chí Vũ Văn Mười – PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu, kiến nghị UBND tỉnh hỗ trợ, tăng cường trang thiết bị như xuồng máy, áo phao, nhà bạt, bộ đàm, đèn cảnh báo… Sửa chữa khu vực sạt lún mới trên tuyến Sao Bọng - Đăng Hà, kiến nghị sở ngành liên quan hỗ trợ địa phương kiểm tra, đánh giá biến động địa chất tại khu vực sạt lở thôn 9, xã Thống Nhất để có biện pháp xử lý.
m4
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cùng đoàn đi kiểm tra thực tế
Tại buổi làm việc, lãnh đạo sở, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh đã thông tin làm rõ vấn đề huyện quan tâm, khẳng định luôn đồng hành với địa phương để thực hiện tốt hơn công tác phòng chống thiên tai, hạn chế tối đa thiệt hại do thiên tai.
m5
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cùng đoàn đi kiểm tra thực tế
Chia sẻ với những khó khăn, đặc thù riêng của huyện, Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận nỗ lực của huyện thời gian qua đã kịp thời hỗ trợ, tham gia xử lý, khắc phục, góp phần giảm bớt thiệt hại do thiên tai. Đồng thời, yêu cầu huyện Bù Đăng tiếp tục bám sát chỉ dẫn của Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh; chủ động xây dựng, có phương án, kế hoạch cụ thể; theo dõi, kịp thời cảnh báo cho người dân về thiên tai, thực hiện tốt 4 tại chỗ về phòng, chống thiên tai cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn huyện.
 

Tác giả bài viết: Đỗ Huấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây