Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022

Thứ sáu - 29/04/2022 04:20 556 0
Sáng ngày 26/4, UBND huyện Bù Đăng tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022. Dự hội nghị có UV.BTV Trưởng ban Dân vận , Chủ tịch UBMTTQVN – Thành viên Hội đồng NVQS tỉnh Lê Thị Xuân Trang; Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện- Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Trần Thanh Hòa và các Thành viên Hội đồng NVQS huyện.
Toàn cảnh hội nghị
Năm 2022, Hội đồng NVQS huyện Bù Đăng đã tổ chức thực hiện tốt các khâu, các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đảm bảo các tiêu chí và chỉ tiêu được giao; công tác giao, nhận quân nhanh gọn, an toàn; việc tuyên truyền, giáo dục, động viên được các cấp, các ngành quan tâm trong suốt quá trình thực hiện ; công tác đăng ký, quản lý nguồn, hiệp đồng với các đơn vị nhận quân được thực hiện đồng bộ, chặt chẽ, đúng quy định. Mặc dù do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19, song huyện Bù Đăng đã triển khai công tác tuyển chọn gọi công nhân nhập ngũ, tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2022, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với 157 công dân, bàn giao tại 4 đơn vị. (Trong đó: 120 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Quân sự và 37 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân). 100% công dân đều là đoàn viên; có 3 đảng viên và có 11 công dân trình độ đại học, cao đẳng; 37 thanh niên tình nguyện nhập ngũ. Tại hội nghị, các thành viên Hội đồng NVQS  huyện đã đóng góp nhiều ý kiến, giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ trong thời gian tới.
Dự và phát biểu tại hội nghị UV.BTV. Trưởng Ban Dân vận – Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Bình phước  Lê Thị Xuân Trang đã đánh giá cao công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ của huyện Bù Đăng trong năm 2022 và những ý kiến thảo luận cũng như giải pháp các thành viên Hội đồng NVQS huyện đã đóng góp tại hội nghị. Về giải pháp thực hiện trong thời gian tới bà đề nghị huyện Bù Đăng cần tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền để bản thân mỗi thanh niên xác định rõ NVQS là trách nhiệm là quyền lợi của bản thân với xã hội và bản thân các em cảm thấy được ghi nhận, được tôn vinh và tình nguyện thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của mình đối với Tổ quốc. Đồng thời cần quan tâm thực hiện tốt hơn nữa công tác đón Thanh niên về địa phương sau khi hoàn thành nghĩa vụ Quân sự.
Nhân dịp này, UBND huyện Bù Đăng đã tặng giấy khen cho 14 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022./.
tq
Khen thưởng cho tập thể thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2022




 

Tác giả bài viết: Mỹ Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây