Bù Đăng: HĐND xã Đồng Nai sôi nổi với phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 4

Thứ hai - 01/08/2022 04:35 403 0
Vừa qua, tại hội trường xã Đồng Nai, Hội đồng nhân dân xã Đồng Nai long trọng tổ chức kỳ họp thứ 4 HĐND xã nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Bù Đăng: HĐND xã Đồng Nai sôi nổi với phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 4
Về dự kỳ họp có các đồng chính lãnh đậo huyện: Nguyễn Tấn Hồng – Phó bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Thị Diệu Hiền – Phó Chủ tịch UBND huyện.
Trong 6 tháng đầu năm 2022, là xã còn nhiều khó khăn song với sự đồng lòng, đoàn kết chung tay của chính quyền và nhân dân xã Đồng Nai trong phát triển kinh tế, xã hội, đến nay tổng thu ngân sách trên địa bàn gần 5 tỷ đồng, đạt trên 60% chỉ tiêu huyện giao; Các lĩnh vực về Y tế, giáo dục, văn hóa tiếp tục có những bước phát triển, công tác xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội được thực hiện kịp thời, công tác cải cách thủ tục hành chính có những chuyển biến tích cực mang lại lòng tin của nhân dân.
Một trong điểm nhấn của kỳ họp là phiên chất vấn trực tiếp các Phó Chủ tịch UBND xã: Bùi Anh Tùng và Điểu MalaChi với 5 ý kiến chất vấn của các đại biểu về lĩnh vực: Vệ sinh môi trường, đất đai, tiêm vắc xin phòng bệnh covid-19, công tác xóa đói giảm nghèo, vấn đề học tập với con em lao động tự do.
Các ý kiến chất vấn và trả lời chất vấn đi sâu vào thực trạng và các giải pháp để giải quyết vấn đề một cách khoa học. nổi bậc là vấn đề vệ sinh môi trường được Phó Chủ tịch UBND xã - Bùi Anh Tùng nêu bậc các giải pháp căn cơ vấn đề như: UBND xã đã tăng công tác tuyên truyền, vận động nhân dân ở xa trung tâm tâm, khu dân cư xử lý rác thải ngay tại nhà không ảnh hưởng môi trường xung quanh, lập cam kết giữu gìn vệ sinh nơi ở để phòng chống dịch bệnh, vận động doanh nghiệp đầu tư mua xe ép rác, thu gom rác tại các hội dân đã được sự đồng tình của các đại biểu dự kỳ họp.
Phát biểu tại kỳ họp, Đồng chí Nguyễn Tấn Hồng nhấn mạnh một số vấn đề trọng tâm trong thời gian tới: Đề nghị chính quyền xã Đồng Nai bám sát chỉ tiêu huyện giao để triển khai thực hiện, qua đó đảm bảo các tiêu chí nông thôn mới, nâng cao đời sống nhân dân.
Với tinh thần xây dựng xã Đồng Nai về đích nông thôn mới trong thời gian tới, các đjia biểu HĐND xã đã thông qua 5 nghị quyết về các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của địa phương.





 

Tác giả bài viết: Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây