Thị trấn Đức Phong cần tập trung giải pháp, nguồn lực để sớm trở thành đô thị loại IV

Thứ hai - 01/08/2022 04:54 415 0
Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện, Trần Thanh Hòa tại kỳ họp thứ 5 Hội đồng nhân dân thị trấn Đức Phong, nhiệm kỳ 2021 - 2026 vào sáng ngày 28/7. Tham dự kỳ họp có Bí thư Đảng ủy thị trấn Đức Phong, Nguyễn Thế Hải.
Thị trấn Đức Phong cần tập trung giải pháp, nguồn lực để sớm trở thành đô thị loại IV
Trong 6 tháng đầu năm 2022, với tinh thần thực hiện mục tiêu kép “vừa chống dịch - vừa phát triển kinh tế” nên ngay sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, hoạt động sản xuất, thương mại, dịch vụ trở lại hoạt động và có những bước phát triển ổn định trở lại. Nhờ đó, tổng thu ngân sách trên địa bàn thị trấn trên 15,6 tỷ đồng, đạt 99,73% chỉ tiêu huyện giao, tăng 25% so với cùng kỳ. Chi ngân sách đảm bảo chi thường xuyên và đầu tư. Công tác quản lý nhà nước về xây dựng được tăng cường, qua kiểm tra xử phạt 06 trường hợp xây dựng không thông báo khởi công với số tiền 18 triệu đồng, 01 trường hợp chuyển UBND huyện xử lý theo thẩm quyền. Lĩnh vực văn hóa-thông tin đáp ứng như cầu hưởng thụ của nhân dân, tổ chức thành công Đại hội TDTT thị trấn qua đó góp phần đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể dục thể thao trong nhân dân. Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe được chú trọng nhất là công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19; đến nay tỷ lệ người tiêm mũi ba phòng bệnh Covid-19 trên 18 tuổi đạt 73,26%; Mũi 2 từ 12 đến dưới 18 tuổi đạt 86,16%. Với mục tiêu hướng đến đô thị loại IV, huyện đã khởi công xây dựng vỉa hè 03 tuyến đường nội ô, làm mới 5 tuyến đường bê tông xi măng. Quốc phòng - An ninh được đảm bảo.
Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, Chủ tịch UBND huyện Trần Thanh Hòa đánh giá cao những kế quả đạt được của chính quyền và nhân dân thị trấn Đức Phong, trong đó nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian tới: “Qua nghe báo cáo của UBND thị trấn Đức Phong, trong 6 tháng đầu năm 2022 dù có nhiều khó khăn thách thức nhưng đã đạt được nhiều chỉ tiêu đề ra, đồng chí Chủ tịch UBND huyện ghi nhận kết quả của các đồng chí đề ra trong 6 tháng đầu năm. Với mục tiêu từng bước đưa thị trấn lên đô thị loại IV, trên cơ sở đó lãnh đạo UBND huyện đã tập trung, quan tâm đầu tư rất nhiều cho thị trấn Đức Phong để đạt các tiêu chí đưa thị trấn Đức Phong lên đô thị loại 4 trong thời gian sớm nhất”
Với tinh thần xây dựng thị trấn Đức Phong trở thành đô thị loại IV, các đại biểu HĐND thị trấn đã thảo luận và thông qua 5 nghị quyết về tinh hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của địa phương.



 

Tác giả bài viết: Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây